Kinh nghiệm đi du lịch Phú Yên

Phú Yên một vùng đất của “hoa vàng” và “cỏ xanh”, đang thu hút được lượng lớn người đam mê du lịch hướng đến. Phú Yên khoác lên mình một nét đẹp nhẹ nhàng, uyển chuyển, mềm mại và trong trẻo. Bên cạnh đó là những bãi biển xanh biếc, dài tuyệt đẹp, cùng các bãi đá kỳ thú và ấn tượng. Nếu bạn đang muốn tìm đến một nơi bình yên và xinh đẹp thì hãy lên đường ngay đến vùng đất này. Và để giúp chuyến đi của mình hoàn hảo hơn, hãy tham khảo qua một vài kinh nghiệm khi du lịch Phú Yên trong bài viết này nhé.

Lưu ý đến thời tiết

Thời tiết khi du lịch Phú Yên

Là một tỉnh thuộc Nam Trung Bộ nên Phú Yên chịu nhiều tác động của nắng gió, tại đây chia thành hai mùa rất rõ rệt là mùa nắng và mùa mưa. Ở từng mùa sẽ có đặc điểm và tình hình khí hậu rất khác nhau, mùa nắng sẽ diễn ra từ tháng 1 đến tháng 8, mùa mưa sẽ kéo dài ở các tháng còn lại.

Nếu bạn muốn tận hưởng một không gian xinh đẹp, các bờ biển xanh, hoạt động ngoài trời thú vị thì hãy đi vào thời gian diễn ra mùa nắng. Nhưng vào mùa nắng lượng khách đến du lịch Phú Yên cũng rất đông đúc, việc tìm kiếm khách sạn sẽ trở nên khó khăn hơn. Nên để có một chuyến đi tuyệt vời bạn hãy liên hệ đặt phòng trước khi đến nhé.

Về phương tiện di chuyển

Phú Yên vẻ đẹp hoang sơ

Có rất nhiều hình thức di chuyển đến Phú Yên như tàu hỏa, xe giường nằm, đi xe cá nhân… Nhưng để tiết kiệm thời gian và đảm bảo tốt nhất về mặt sức khỏe và an toàn thì bạn nên đi máy bay. Giá vé máy bay cũng không quá chênh lệch nhiều so với các phương tiện khác, đồng thời đi máy bay giúp bạn đến Phú Yên nhanh hơn để có thời gian để ngồi lướt v9bet.com.vn và để có thêm thời gian tham quan và vui chơi.

Về di chuyển khi đến Phú Yên, sân bay Tuy Hòa cách thành phố gần 10km, tại đây bạn có thể đón Taxi để vào thành phố. Đến thành phố bạn nên thuê xe máy để di chuyển hoặc ô tô du lịch để trải nghiệm cảnh sắc được tốt hơn. Bạn có thể thuê các phương tiện này ngay tại khách sạn mà bạn ở.

Địa điểm du lịch tại Phú Yên

Ghềnh đá Dĩa Phú Yên

Phú Yên là một vùng đất xinh đẹp với rất nhiều các hòn và bãi đá kỳ thú khác nhau. Vì vậy khi đến đây bạn nên dành thời gian tham quan một số điểm như Hòn Chùa cách đất liền 7km mang một vẻ đẹp vô cùng hoang sơ và mộc mạc, cùng bãi biển xanh và cát trắng mịn. Ghềnh đá Dĩa nơi đây được xem là một tuyệt tác của thiên nhiên với các khối đá hình trụ được xếp chồng lên nhau, như có sự sắp đặt của bàn tay con người vậy. Bãi Tuy Hòa nằm sát ngay thành phố Tuy Hòa, bãi rất dài và đẹp, vào mỗi buổi sáng bạn sẽ cảm thấy rất thú vị khi ngắm nhìn khung cảnh ra khơi của những người dân ở đây.

Ngoài ra khi đến Phú Yên bạn cũng nên ghé thăm một vài nơi khác như tháp Nhạn nằm trên núi Nhạn, Sông Ba, nhà thờ Mằng Lăng, cảng Vũng Rô và hải đăng Đại Lãnh,… để thấy được cảnh sắc ở đây hùng vĩ như thế nào.

Ăn uống và nghỉ ngơi

Đặc sản ở Phú Yên

Bên cạnh phong cảnh đẹp thì ẩm thực tại Phú Yên cũng rất đặc sắc. Nếu du lịch Phú Yên hãy thử qua các món ăn sau đây: Đặc sản cơm gà Phú Yên tại 189 Lê Thánh Tôn TP. Tuy Hòa, Sò Quyền đầm Ô Loan ở khu ẩm thực cầu An Hải, Bánh Hỏi Lòng Heo tại Nguyễn Văn Linh – Phường Phú Lâm, Bánh xèo hải sản ở 20 Lê Thánh Tôn và Gà Nướng tại 158 đường Nguyễn Công Trứ.

Về khách sạn tại Phú Yên có giá cả tương đối hợp lý không quá mắc, với mức giá giao động từ 150 đến 300 nghìn một phòng tùy loại. Tuy nhiên để dễ dàng di chuyển đến các điểm đến và thuê phương tiện đi lại thì bạn nên đặt phòng tại các tuyến đường trung tâm như Hùng Vương, Nguyễn Huệ, Đường Độc Lập.Du lịch Phú Yên vô cùng hấp dẫn và thú vị với rất nhiều phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, các công trình tuyệt đẹp và thơ mộng níu chân du khách, bài viết trên đây vừa điểm qua một vài kinh nghiệm khi du lịch tại Phú Yên. Hy vọng bài viết này đã cung cấp một số thông tin hữu ích với bạn trong quá trình du lịch của mình.

Bình luận về bài viết này

Tạo một blog miễn phí với WordPress.com.

Up ↑